☀️ JOIN SPN MOBILE
Forums
New posts
Guru Granth Sahib
Composition, Arrangement & Layout
ਜਪੁ | Jup
ਸੋ ਦਰੁ | So Dar
ਸੋਹਿਲਾ | Sohilaa
ਰਾਗੁ ਸਿਰੀਰਾਗੁ | Raag Siree-Raag
Gurbani (14-53)
Ashtpadiyan (53-71)
Gurbani (71-74)
Pahre (74-78)
Chhant (78-81)
Vanjara (81-82)
Vaar Siri Raag (83-91)
Bhagat Bani (91-93)
ਰਾਗੁ ਮਾਝ | Raag Maajh
Gurbani (94-109)
Ashtpadi (109)
Ashtpadiyan (110-129)
Ashtpadi (129-130)
Ashtpadiyan (130-133)
Bara Maha (133-136)
Din Raen (136-137)
Vaar Maajh Ki (137-150)
ਰਾਗੁ ਗਉੜੀ | Raag Gauree
Gurbani (151-185)
Quartets/Couplets (185-220)
Ashtpadiyan (220-234)
Karhalei (234-235)
Ashtpadiyan (235-242)
Chhant (242-249)
Baavan Akhari (250-262)
Sukhmani (262-296)
Thittee (296-300)
Gauree kii Vaar (300-323)
Gurbani (323-330)
Ashtpadiyan (330-340)
Baavan Akhari (340-343)
Thintteen (343-344)
Vaar Kabir (344-345)
Bhagat Bani (345-346)
ਰਾਗੁ ਆਸਾ | Raag Aasaa
Gurbani (347-348)
Chaupaday (348-364)
Panchpadde (364-365)
Kaafee (365-409)
Aasaavaree (409-411)
Ashtpadiyan (411-432)
Patee (432-435)
Chhant (435-462)
Vaar Aasaa (462-475)
Bhagat Bani (475-488)
ਰਾਗੁ ਗੂਜਰੀ | Raag Goojaree
Gurbani (489-503)
Ashtpadiyan (503-508)
Vaar Gujari (508-517)
Vaar Gujari (517-526)
ਰਾਗੁ ਦੇਵਗੰਧਾਰੀ | Raag Dayv-Gandhaaree
Gurbani (527-536)
ਰਾਗੁ ਬਿਹਾਗੜਾ | Raag Bihaagraa
Gurbani (537-556)
Chhant (538-548)
Vaar Bihaagraa (548-556)
ਰਾਗੁ ਵਡਹੰਸ | Raag Wadhans
Gurbani (557-564)
Ashtpadiyan (564-565)
Chhant (565-575)
Ghoriaan (575-578)
Alaahaniiaa (578-582)
Vaar Wadhans (582-594)
ਰਾਗੁ ਸੋਰਠਿ | Raag Sorath
Gurbani (595-634)
Asatpadhiya (634-642)
Vaar Sorath (642-659)
ਰਾਗੁ ਧਨਾਸਰੀ | Raag Dhanasaree
Gurbani (660-685)
Astpadhiya (685-687)
Chhant (687-691)
Bhagat Bani (691-695)
ਰਾਗੁ ਜੈਤਸਰੀ | Raag Jaitsree
Gurbani (696-703)
Chhant (703-705)
Vaar Jaitsaree (705-710)
Bhagat Bani (710)
ਰਾਗੁ ਟੋਡੀ | Raag Todee
ਰਾਗੁ ਬੈਰਾੜੀ | Raag Bairaaree
ਰਾਗੁ ਤਿਲੰਗ | Raag Tilang
Gurbani (721-727)
Bhagat Bani (727)
ਰਾਗੁ ਸੂਹੀ | Raag Suhi
Gurbani (728-750)
Ashtpadiyan (750-761)
Kaafee (761-762)
Suchajee (762)
Gunvantee (763)
Chhant (763-785)
Vaar Soohee (785-792)
Bhagat Bani (792-794)
ਰਾਗੁ ਬਿਲਾਵਲੁ | Raag Bilaaval
Gurbani (795-831)
Ashtpadiyan (831-838)
Thitteen (838-840)
Vaar Sat (841-843)
Chhant (843-848)
Vaar Bilaaval (849-855)
Bhagat Bani (855-858)
ਰਾਗੁ ਗੋਂਡ | Raag Gond
Gurbani (859-869)
Ashtpadiyan (869)
Bhagat Bani (870-875)
ਰਾਗੁ ਰਾਮਕਲੀ | Raag Ramkalee
Ashtpadiyan (902-916)
Gurbani (876-902)
Anand (917-922)
Sadd (923-924)
Chhant (924-929)
Dakhnee (929-938)
Sidh Gosat (938-946)
Vaar Ramkalee (947-968)
ਰਾਗੁ ਨਟ ਨਾਰਾਇਨ | Raag Nat Narayan
Gurbani (975-980)
Ashtpadiyan (980-983)
ਰਾਗੁ ਮਾਲੀ ਗਉੜਾ | Raag Maalee Gauraa
Gurbani (984-988)
Bhagat Bani (988)
ਰਾਗੁ ਮਾਰੂ | Raag Maaroo
Gurbani (889-1008)
Ashtpadiyan (1008-1014)
Kaafee (1014-1016)
Ashtpadiyan (1016-1019)
Anjulian (1019-1020)
Solhe (1020-1033)
Dakhni (1033-1043)
ਰਾਗੁ ਤੁਖਾਰੀ | Raag Tukhaari
Bara Maha (1107-1110)
Chhant (1110-1117)
ਰਾਗੁ ਕੇਦਾਰਾ | Raag Kedara
Gurbani (1118-1123)
Bhagat Bani (1123-1124)
ਰਾਗੁ ਭੈਰਉ | Raag Bhairo
Gurbani (1125-1152)
Partaal (1153)
Ashtpadiyan (1153-1167)
ਰਾਗੁ ਬਸੰਤੁ | Raag Basant
Gurbani (1168-1187)
Ashtpadiyan (1187-1193)
Vaar Basant (1193-1196)
ਰਾਗੁ ਸਾਰਗ | Raag Saarag
Gurbani (1197-1200)
Partaal (1200-1231)
Ashtpadiyan (1232-1236)
Chhant (1236-1237)
Vaar Saarang (1237-1253)
ਰਾਗੁ ਮਲਾਰ | Raag Malaar
Gurbani (1254-1293)
Partaal (1265-1273)
Ashtpadiyan (1273-1278)
Chhant (1278)
Vaar Malaar (1278-91)
Bhagat Bani (1292-93)
ਰਾਗੁ ਕਾਨੜਾ | Raag Kaanraa
Gurbani (1294-96)
Partaal (1296-1318)
Ashtpadiyan (1308-1312)
Chhant (1312)
Vaar Kaanraa
Bhagat Bani (1318)
ਰਾਗੁ ਕਲਿਆਨ | Raag Kalyaan
Gurbani (1319-23)
Ashtpadiyan (1323-26)
ਰਾਗੁ ਪ੍ਰਭਾਤੀ | Raag Prabhaatee
Gurbani (1327-1341)
Ashtpadiyan (1342-51)
ਰਾਗੁ ਜੈਜਾਵੰਤੀ | Raag Jaijaiwanti
Gurbani (1352-53)
Salok | Gatha | Phunahe | Chaubole | Swayiye
Sehskritee Mahala 1
Sehskritee Mahala 5
Gaathaa Mahala 5
Phunhay Mahala 5
Chaubolae Mahala 5
Shaloks Bhagat Kabir
Shaloks Sheikh Farid
Swaiyyae Mahala 5
Swaiyyae in Praise of Gurus
Shaloks in Addition To Vaars
Shalok Ninth Mehl
Mundavanee Mehl 5
ਰਾਗ ਮਾਲਾ, Raag Maalaa
What's new
New posts
New media
New media comments
New resources
Latest activity
Videos
New media
New comments
Library
Latest reviews
Donate
Log in
Register
What's new
New posts
Menu
Log in
Register
Install the app
Install
Welcome to all New Sikh Philosophy Network Forums!
Explore Sikh Sikhi Sikhism...
Sign up
Log in
Discussions
New to Sikhism
ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੇ ਚਰਨ ਚਿਨ੍ਹਾਂ ਤੇ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਲਦਾਖ -1
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Reply to thread
Message
<blockquote data-quote="dalvinder45" data-source="post: 225366" data-attributes="member: 26009"><p><strong>ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ - ਮਨਾਲੀ ਲੇਹ ਹਾਈਵੇ ਤੇ ਚੌਥਾ ਪਹਾੜੀ ਦਰਰਾ</strong></p><p><strong>[ATTACH=full]22791[/ATTACH]</strong></p><p><strong> ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ </strong></p><p>[ATTACH=full]22792[/ATTACH]</p><p>[ATTACH=full]22794[/ATTACH]</p><p><strong> ਬਰਾਲਾਚਲਾ:</strong></p><p>ਬਾਰਾਲਾਚਾ ਲਾ. ਸਿਰਫ ਅੱਠ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਅੱਗੇ ਹੈ ਅਤੇ ਇੱਕ ਭਾਰਤੀ ਉਪ ਮਹਾਂਦੀਪ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਅਤੇ ਮਸ਼ਹੂਰ ਦਰਰਿਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਦੇ ਦਿਲ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਦਾ ਹੈ ਜੋ ਸੜਕ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਭਾਈਚਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸਤਿਕਾਰਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਇਹ ਦਰਰਾ ਮਨਾਲੀ ਲੇਹ ਹਾਈਵੇਅ ਪ ਦੀ ਕਿਸਮਤ ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਖਾਸ ਸਾਲ ਲਈ ਹਾਈਵੇ ਦੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਦਾ ਸਮਾਂ ਤੈਅ ਕਰਦਾ ਹੈ। 4890 ਮੀਟਰ ਦੀ ਉਚਾਈ 'ਤੇ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਵੀ ਹਲਕੇ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਇਹ ਦਰਰਾ ਉੱਚਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪੂਰੇ ਲੈਂਡਸਕੇਪ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਦਾ ਹੈ।</p><p>ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਹੋਰ ਦਰਰਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਖਰਾ ਹੈ, ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸਰਦੀਆਂ ਦੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਪਰ ਇੱਥੇ ਕਹਾਣੀ ਵੱਖਰੀ ਹੈ। ਸਰਦੀਆਂ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਦਰਰਾ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੱਟਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਮੀਲਾਂ ਤੱਕ ਕੋਈ ਮਨੁੱਖੀ ਵਸੇਬਾ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ।</p><p>[ATTACH=full]22795[/ATTACH]</p><p>[ATTACH=full]22793[/ATTACH]</p><p><strong> ਪਿਘਲ ਰਹੀ ਬਰਫ਼ ਦੇ ਨਾਲ ਮਾਨਸੂਨ ਦੌਰਾਨ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਟਾਪ ਦਾ ਦ੍ਰਿਸ਼।</strong></p><p></p><p>ਸਿਖਰ ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿੱਚ ਵੀ ਬਾਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਅਚਾਨਕ ਬਰਫ਼ਬਾਰੀ ਦਾ ਅਨੁਭਵ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਅਲੱਗ-ਥਲੱਗ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿੱਚ ਜਾਂ ਅਕਤੂਬਰ ਦੇ ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦਰਰਾ ਨੂੰ vrqoN krnw ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਜੋਖਮ ਹੈ। ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਵਿਖੇ ਇੱਕ ਅਨਿਸ਼ਚਿਤ ਸਥਿਤੀ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਡਰਾਈਵਿੰਗ ਹੁਨਰ ਅਤੇ ਵਾਹਨ ਦੀ ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ ਸਰਵੋਤਮ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਸੜਕ ਦੀ ਹਾਲਤ ਜ਼ਿੰਗ ਜ਼ਿੰਗ ਬਾਰ ਤੋਂ ਬਾਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਤੱਕ ਤੰਗ, ਥਾਂ-ਥਾਂ ਮਰੋੜਿਆ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਰਸਤੇ ਉੱਪਰ ਉਚਾਈ ਵੱਲ ਹਨ।</p><p></p><p>ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਨੂੰ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਪਾਸ, ਜਾਂ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ,[1] (4,850 ਮੀਟਰ ਜਾਂ 15,910 ਫੁੱਟ) [2][3] ਉੱਤਰੀ-ਭਾਰਤ ਦੀ ਜ਼ਾਂਸਕਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦਾ ਇੱਕ ਉੱਚਾ ਪਹਾੜੀ ਦਰਾ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ,[ 4] ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਲਾਹੌਲ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨੂੰ ਲੱਦਾਖ ਦੇ ਲੇਹ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨਾਲ ਜੋੜਦਾ ਹੈ। 4,750 ਮੀਟਰ (15,580 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਲੁੰਗਲਾਚਾ ਲਾ (ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ 84 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਅਤੇ 5,184 ਮੀਟਰ (17,008 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਤਗਲਾਂਗ ਲਾ (171 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ ਅਧੀਨ ਮੌਜੂਦਾ NH3 ਲੇਹ-ਮਨਾਲੀ ਹਾਈਵੇਅ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਅਧੀਨ ਭਾਨੂਪਲੀ-ਲੇਹ ਲਾਈਨ 'ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਰੇਲ-ਕਮ-ਸੜਕ ਸੁਰੰਗਾਂ ਬਣਾਈਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।</p><p></p><p>ਚਨਾਬ ਦਰਿਆ ਦੇ ਦੋ ਮੁੱਖ ਪਾਣੀ, ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ, ਬਰਾਲਾਚਾ ਦੱਰੇ ਦੇ ਨੇੜੇ ਨਿਕਲਦੇ ਹਨ। ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਸੂਰਿਆ ਤਾਲ ਝੀਲ ਤੋਂ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮਨਾਲੀ ਦੇ ਪਾਸਿਓਂ ਕੁਝ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ 'ਤੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। ਚੰਦਰ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਗਲੇਸ਼ੀਅਰ ਤੋਂ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਚਨਾਬ ਦਾ ਮੂਲ ਨਾਮ, "ਚੰਦਰਭਾਗਾ", ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ ਨਦੀਆਂ ਦੇ ਮੇਲ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਪਾਸਾ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਅਤੇ ਯੂਨਮ ਨਦੀ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਪਾਣੀ ਦੀ ਵੰਡ ਦਾ ਕੰਮ ਵੀ ਕਰਦਾ ਹੈ।</p><p>[ATTACH=full]22796[/ATTACH]</p><p><strong> ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ</strong></p><p></p><p>ਇਹ ਸੜਕ ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ (4890 ਮੀਟਰ) ਤੱਕ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਜਿਥੋਂ ਤਿੰਨ ਨਦੀਆਂ ਚੰਦਰ, ਭਾਗਾ ਅਤੇ ਯੂਨਮ ਜਨਮ ਲੈਂਦੀਆਂ ਹਨ।ਬਰਾਲਾਚਲਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸੜਕ ਯੂਨਮ ਨਦੀ ਦੇ ਨਾਲ ਸਰਚੂ ਮੈਦਾਨੀ ਇਲਾਕਿਆਂ ਵਿਚ ਦੀ ਅੱਗੇ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।</p><p></p><p>ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਨੂੰ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਪਾਸ, ਜਾਂ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ,[1] (4,850 ਮੀਟਰ ਜਾਂ 15,910 ਫੁੱਟ) [2][3] ਉੱਤਰੀ-ਭਾਰਤ ਦੀ ਜ਼ਾਂਸਕਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦਾ ਇੱਕ ਉੱਚਾ ਪਹਾੜੀ ਦਰਾ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ,[ 4] ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਲਾਹੌਲ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨੂੰ ਲੱਦਾਖ ਦੇ ਲੇਹ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨਾਲ ਜੋੜਦਾ ਹੈ। 4,750 ਮੀਟਰ (15,580 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਲੁੰਗਲਾਚਾ ਲਾ (ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ 84 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਅਤੇ 5,184 ਮੀਟਰ (17,008 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਤਗਲਾਂਗ ਲਾ (171 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ ਅਧੀਨ ਮੌਜੂਦਾ NH3 ਲੇਹ-ਮਨਾਲੀ ਹਾਈਵੇਅ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਅਧੀਨ ਭਾਨੂਪਲੀ-ਲੇਹ ਲਾਈਨ 'ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਰੇਲ-ਕਮ-ਸੜਕ ਸੁਰੰਗਾਂ ਬਣਾਈਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।</p><p></p><p>ਚਨਾਬ ਦਰਿਆ ਦੇ ਦੋ ਮੁੱਖ ਪਾਣੀ, ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ, ਬਰਾਲਾਚਾ ਦੱਰੇ ਦੇ ਨੇੜੇ ਨਿਕਲਦੇ ਹਨ। ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਸੂਰਿਆ ਤਾਲ ਝੀਲ ਤੋਂ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮਨਾਲੀ ਦੇ ਪਾਸਿਓਂ ਕੁਝ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ 'ਤੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। ਚੰਦਰ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਗਲੇਸ਼ੀਅਰ ਤੋਂ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਚਨਾਬ ਦਾ ਮੂਲ ਨਾਮ, "ਚੰਦਰਭਾਗਾ", ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ ਨਦੀਆਂ ਦੇ ਮੇਲ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਪਾਸਾ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਅਤੇ ਯੂਨਮ ਨਦੀ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਪਾਣੀ ਦੀ ਵੰਡ ਦਾ ਕੰਮ ਵੀ ਕਰਦਾ ਹੈ।</p><p></p><p>ਲੋਕ-ਕਥਾਵਾਂ ਦੱਸਦੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਦੋ ਬ੍ਰਹਮ ਪ੍ਰੇਮੀਆਂ, ਚੰਦਰਮੁਖੀ, ਚੰਦਰਮਾ ਦੇਵਤੇ ਦੀ ਧੀ, ਅਤੇ ਸੂਰਜ ਦੇਵਤਾ ਦੇ ਪੁੱਤਰ ਸੂਰਜ ਭਾਗਾ ਨੇ ਬਾਰ-ਲਾਚਾ-ਲਾ ਦੇ ਉੱਪਰ ਆਪਣਾ ਸਦੀਵੀ ਵਿਆਹ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ। ਉਥੋਂ ਉਹ ਉਲਟ ਦਿਸ਼ਾਵਾਂ ਵੱਲ ਭੱਜੇ। ਚੰਦਰਾ ਸਰਗਰਮ ਅਤੇ ਚੁਸਤ ਹੋਣ ਕਰਕੇ, ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਆਪਣਾ ਰਸਤਾ ਲੱਭ ਲਿਆ ਅਤੇ 115 ਕਿਲੋਮੀਟਰ (71 ਮੀਲ) ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕਰਕੇ ਟਾਂਡੀ ਪਹੁੰਚ ਗਈ।</p><p></p><p>ਜਲਦੀ ਹੀ ਭਾਗਾ ਨੂੰ ਤੰਗ ਖੱਡਿਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘ ਕੇ ਟਾਂਡੀ ਆਉਂਦੇ ਹੋਏ ਪਾਇਆ ਗਿਆ, ਜਿੱਥੇ ਸਿੱਟੇ ਵਜੋਂ, ਉਹ ਦੋਵੇਂ ਮਿਲੇ ਅਤੇ ਸਵਰਗੀ ਵਿਆਹ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਭਾਗਾ ਨੇ ਲਗਭਗ 60 ਕਿਲੋਮੀਟਰ (37 ਮੀਲ) ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕੀਤੀ, ਜੋ ਕਿ ਬਹੁਤ ਮੁਸ਼ਕਲ ਸੀ।</p><p></p><p>ਸਪਿਤੀ, ਲੱਦਾਖ, ਜ਼ਾਂਸਕਰ ਅਤੇ ਲਾਹੌਲ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ਬਾਰਾਲਚਾ ਦੱਰੇ 'ਤੇ ਮਿਲਦੀਆਂ ਹਨ। ਪੁਰਾਣੇ ਸਮਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਇੱਕ ਵਪਾਰਕ ਮਾਰਗ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਸੀ। ਉੱਤਰ-ਪੱਛਮ ਵੱਲ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਚੰਦਰ ਦੱਖਣ-ਪੂਰਬ ਵੱਲ ਵਗਦਾ ਹੈ। ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਇੱਕ ਪੰਨੇ ਦੀ ਝੀਲ ਹੈ, ਸੂਰਜ ਤਾਲ (ਸੂਰਜ ਝੀਲ), ਜੋ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਦਾ ਸਰੋਤ ਹੈ।</p><p></p><p>ਮਿਸਟਰ ਸ਼ਾਅ ਇਸ ਖੇਤਰ ਦਾ ਵਰਣਨ ਕਰਦਾ ਹੈ:</p><p>"ਬਾਰਾ ਲਚਾ ਦੋ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਖੇਤਰਾਂ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਦੀ ਸੀਮਾ ਹੈ ਜੋ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਭੌਤਿਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਦੁਆਰਾ ਵੱਖਰੀਆਂ ਹਨ। ਜਿਸ ਵਿੱਚੋਂ ਅਸੀਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਲੰਘ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ ਉਸਨੂੰ ਅਸਲ ਹਿਮਾਲੀਅਨ ਖੇਤਰ ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਵਿਸ਼ਾਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਸਥਾਈ ਬਰਫ਼ ਨਾਲ ਢੱਕੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ, ਗਲੇਸ਼ੀਅਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਖੁਰਕੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ, ਅਤੇ ਇਹ ਉੱਥੋਂ ਪੈਦਾ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਸੰਘਣੇ ਜੰਗਲਾਂ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਖਾਸ ਉਚਾਈ ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਕੰਢਿਆਂ ਨੂੰ ਪਹਿਨਦੇ ਹਨ। ਉਹ ਡੂੰਘੀਆਂ ਖੱਡਾਂ ਦੁਆਰਾ ਵੱਖ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪਾਸਿਆਂ ਤੋਂ ਤਲ ਹਨ, ਅਤੇ ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਵੱਡੀਆਂ ਨਦੀਆਂ ਵਗਦੀਆਂ ਹਨ। ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਇਹ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਐਲਪਾਈਨ ਹੈ।</p><p></p><p>ਇਸ ਤੋਂ ਅੱਗੇ, ਹਾਲਾਂਕਿ, ਸਾਨੂੰ ਇਹ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਬੰਜਰ ਜਾਂ ਤਿੱਬਤੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਹਾਂ, ਜਿੱਥੇ ਹਰੀ ਧੱਬੇ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿੱਚ ਟਾਪੂਆਂ ਵਾਂਗ ਦੁਰਲੱਭ ਹਨ, ਅਤੇ ਸਰਵ ਵਿਆਪਕ ਬੱਜਰੀ ਨਿਯਮ ਹੈ।"[7]</p><p></p><p>ਰੁਡਯਾਰਡ ਕਿਪਲਿੰਗ ਦੇ ਨਾਵਲ ਕਿਮ ਵਿੱਚ, ਸੂਰਜ ਤਾਲ ਦੇ ਸਰੋਤ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਪਾਸ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਹੈ ਜਿਸਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਿਮ ਦੇ ਲਾਮਾ ਦੁਆਰਾ ਤਿੱਬਤ ਤੋਂ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ।[8]</p><p></p><p><strong>ਭਾਗਾ ਵੈਲੀ</strong></p><p></p><p>ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਬਾਰਾ-ਲਚਾ ਲਾ ਤੋਂ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸੂਰਜ ਤਾਲ ਤੋਂ ਟਾਂਡੀ ਤੱਕ ਉੱਤਰ-ਪੱਛਮ ਵੱਲ ਵਗਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਚੰਦਰ ਨਦੀ ਨਾਲ ਸੰਗਮ ਸਥਾਨ ਹੈ। ਭਾਗਾ ਘਾਟੀ (ਟੋਡ ਜਾਂ ਸਟੌਡ ਵੈਲੀ) 72 ਕਿਲੋਮੀਟਰ (45 ਮੀਲ) ਲੰਬੀ ਹੈ। ਘਾਟੀ, ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਤੰਗ ਖੱਡ ਹੈ, ਦਰਚਾ ਤੱਕ ਕਿਸੇ ਵੀ ਬਨਸਪਤੀ ਤੋਂ ਸੱਖਣੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਟਾਂਡੀ ਵਿਖੇ ਚੰਦਰ ਨਦੀ ਦੇ ਸੰਗਮ ਤੱਕ ਚੌੜੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਦਾਰਚਾ ਅਤੇ ਟਾਂਡੀ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਛੱਤਾਂ ਹਨ ਜੋ ਕਿ ਨੀਵੀਆਂ ਢਲਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਖੇਤੀ ਅਧੀਨ ਹਨ, ਵਿਚਕਾਰਲੀਆਂ ਢਲਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਘਾਹ ਦੇ ਮੈਦਾਨ ਹਨ। ਪਹਾੜੀ ਢਲਾਣਾਂ 'ਤੇ ਬਾਲਣ ਦੀ ਲੱਕੜ ਅਤੇ ਚਾਰੇ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਰੁੱਖਾਂ ਅਤੇ ਬੂਟੇ ਲਗਾਏ ਗਏ ਹਨ।</p><p>References</p><p></p><p><em>1. Geonames.org. </em><a href="http://www.geonames.org/1277098/bara-lacha-la.html" target="_blank"><em>"Bārā Lācha La"</em></a><em>. Retrieved 6 August 2009.</em></p><p>2. <a href="http://www.himachalworld.com/himachal-geography/passes-and-jots-in-himachal.html" target="_blank"><em>"Passes and jots in himachal, alist of 61 passes and jots in himachal"</em></a><em>.</em></p><p><em>3.</em><a href="https://web.archive.org/web/20081106023904/http:/www3.utsidan.se/corax-e/routes/zmanleh.htm" target="_blank"><em>"Archived copy"</em></a><em>. Archived from </em><a href="http://www3.utsidan.se/corax-e/routes/zmanleh.htm" target="_blank"><em>the original</em></a><em> on 6 November 2008. Retrieved 19 November 2008.</em></p><p><em>4. Gosal, G.S. (2004). </em><a href="https://web.archive.org/web/20120608214642/http:/www.global.ucsb.edu/punjab/journal_11_1/3_gosal.pdf" target="_blank"><em>"Physical Geography of the Punjab"</em></a><em> (PDF). Journal of Punjab Studies. <strong>11</strong> (1). Center for Sikh and Punjab Studies, University of California: 31. </em><a href="https://en.wikipedia.org/wiki/ISSN_(identifier)" target="_blank"><em>ISSN</em></a> <a href="https://www.worldcat.org/issn/0971-5223" target="_blank"><em>0971-5223</em></a><em>. Archived from </em><a href="http://www.global.ucsb.edu/punjab/journal_11_1/3_gosal.pdf" target="_blank"><em>the original</em></a><em> (PDF) on 8 June 2012. Retrieved 6 August 2009.</em></p><p><em>5. R. K. Pant; N. R. Phadtare; L. S. Chamyal & Navin Juyal (June 2005). </em><a href="http://www.ias.ac.in/currsci/jun102005/1789.pdf" target="_blank"><em>"Quaternary deposits in Ladakh and Karakoram Himalaya: A treasure trove of the palaeoclimate records"</em></a><em> (PDF). </em><a href="https://en.wikipedia.org/wiki/Current_Science" target="_blank"><em>Current Science</em></a><em>. <strong>88</strong> (11): 1789–1798. Retrieved 6 August 2009.</em></p><p>6. <a href="https://web.archive.org/web/20190416151413/http:/www.hill-stations-india.com/lahaul-spiti.html" target="_blank"><em>"Lahaul & Spiti"</em></a><em>. Archived from </em><a href="http://www.hill-stations-india.com/lahaul-spiti.html" target="_blank"><em>the original</em></a><em> on 16 April 2019. Retrieved 16 November 2008.</em></p><p><em>7.Central Asia. Travels in Cashmere, Little Thibet and Central Asia</em>. Compared and arranged by <a href="https://en.wikipedia.org/wiki/Bayard_Taylor" target="_blank">Bayard Taylor</a>. 8. New York. Charles Scribner's Sons. 1893, p.107.</p><p>9. <a href="https://web.archive.org/web/20090302103424/http:/www.mystichimalayantrails.com/manali_lehjeepsafari2.html" target="_blank"><em>"Manali - Leh Jeep Safari-II"</em></a><em>. Archived from </em><a href="http://www.mystichimalayantrails.com/manali_lehjeepsafari2.html" target="_blank"><em>the original</em></a><em> on 2 March 2009. Retrieved 16 November 2008.</em></p><p><a href="https://www.alienadv.com/activityDetails/1496/Chandratal-to-Baralacha-La-Trek/" target="_blank"><em>"Chandratal to Baralacha La Trek - AlienAdv.com"</em></a><em>. 9 June 2021.</em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="dalvinder45, post: 225366, member: 26009"] [B]ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ - ਮਨਾਲੀ ਲੇਹ ਹਾਈਵੇ ਤੇ ਚੌਥਾ ਪਹਾੜੀ ਦਰਰਾ [ATTACH type="full" alt="1711987155669.png"]22791[/ATTACH] ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ [/B] [ATTACH type="full" alt="1711987169690.png"]22792[/ATTACH] [ATTACH type="full" alt="1711987238715.png"]22794[/ATTACH] [B] ਬਰਾਲਾਚਲਾ:[/B] ਬਾਰਾਲਾਚਾ ਲਾ. ਸਿਰਫ ਅੱਠ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਅੱਗੇ ਹੈ ਅਤੇ ਇੱਕ ਭਾਰਤੀ ਉਪ ਮਹਾਂਦੀਪ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਅਤੇ ਮਸ਼ਹੂਰ ਦਰਰਿਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਦੇ ਦਿਲ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਦਾ ਹੈ ਜੋ ਸੜਕ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਭਾਈਚਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸਤਿਕਾਰਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਇਹ ਦਰਰਾ ਮਨਾਲੀ ਲੇਹ ਹਾਈਵੇਅ ਪ ਦੀ ਕਿਸਮਤ ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਖਾਸ ਸਾਲ ਲਈ ਹਾਈਵੇ ਦੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਦਾ ਸਮਾਂ ਤੈਅ ਕਰਦਾ ਹੈ। 4890 ਮੀਟਰ ਦੀ ਉਚਾਈ 'ਤੇ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਵੀ ਹਲਕੇ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਇਹ ਦਰਰਾ ਉੱਚਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪੂਰੇ ਲੈਂਡਸਕੇਪ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਹੋਰ ਦਰਰਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਖਰਾ ਹੈ, ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸਰਦੀਆਂ ਦੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਪਰ ਇੱਥੇ ਕਹਾਣੀ ਵੱਖਰੀ ਹੈ। ਸਰਦੀਆਂ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਦਰਰਾ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੱਟਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਮੀਲਾਂ ਤੱਕ ਕੋਈ ਮਨੁੱਖੀ ਵਸੇਬਾ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ। [ATTACH type="full" alt="1711987267796.png"]22795[/ATTACH] [ATTACH type="full" alt="1711987211446.png"]22793[/ATTACH] [B] ਪਿਘਲ ਰਹੀ ਬਰਫ਼ ਦੇ ਨਾਲ ਮਾਨਸੂਨ ਦੌਰਾਨ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਟਾਪ ਦਾ ਦ੍ਰਿਸ਼।[/B] ਸਿਖਰ ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿੱਚ ਵੀ ਬਾਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਅਚਾਨਕ ਬਰਫ਼ਬਾਰੀ ਦਾ ਅਨੁਭਵ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਅਲੱਗ-ਥਲੱਗ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿੱਚ ਜਾਂ ਅਕਤੂਬਰ ਦੇ ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦਰਰਾ ਨੂੰ vrqoN krnw ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਜੋਖਮ ਹੈ। ਬਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਵਿਖੇ ਇੱਕ ਅਨਿਸ਼ਚਿਤ ਸਥਿਤੀ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਡਰਾਈਵਿੰਗ ਹੁਨਰ ਅਤੇ ਵਾਹਨ ਦੀ ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ ਸਰਵੋਤਮ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਸੜਕ ਦੀ ਹਾਲਤ ਜ਼ਿੰਗ ਜ਼ਿੰਗ ਬਾਰ ਤੋਂ ਬਾਰਾਲਾਚਾ ਲਾ ਤੱਕ ਤੰਗ, ਥਾਂ-ਥਾਂ ਮਰੋੜਿਆ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਰਸਤੇ ਉੱਪਰ ਉਚਾਈ ਵੱਲ ਹਨ। ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਨੂੰ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਪਾਸ, ਜਾਂ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ,[1] (4,850 ਮੀਟਰ ਜਾਂ 15,910 ਫੁੱਟ) [2][3] ਉੱਤਰੀ-ਭਾਰਤ ਦੀ ਜ਼ਾਂਸਕਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦਾ ਇੱਕ ਉੱਚਾ ਪਹਾੜੀ ਦਰਾ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ,[ 4] ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਲਾਹੌਲ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨੂੰ ਲੱਦਾਖ ਦੇ ਲੇਹ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨਾਲ ਜੋੜਦਾ ਹੈ। 4,750 ਮੀਟਰ (15,580 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਲੁੰਗਲਾਚਾ ਲਾ (ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ 84 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਅਤੇ 5,184 ਮੀਟਰ (17,008 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਤਗਲਾਂਗ ਲਾ (171 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ ਅਧੀਨ ਮੌਜੂਦਾ NH3 ਲੇਹ-ਮਨਾਲੀ ਹਾਈਵੇਅ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਅਧੀਨ ਭਾਨੂਪਲੀ-ਲੇਹ ਲਾਈਨ 'ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਰੇਲ-ਕਮ-ਸੜਕ ਸੁਰੰਗਾਂ ਬਣਾਈਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਚਨਾਬ ਦਰਿਆ ਦੇ ਦੋ ਮੁੱਖ ਪਾਣੀ, ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ, ਬਰਾਲਾਚਾ ਦੱਰੇ ਦੇ ਨੇੜੇ ਨਿਕਲਦੇ ਹਨ। ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਸੂਰਿਆ ਤਾਲ ਝੀਲ ਤੋਂ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮਨਾਲੀ ਦੇ ਪਾਸਿਓਂ ਕੁਝ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ 'ਤੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। ਚੰਦਰ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਗਲੇਸ਼ੀਅਰ ਤੋਂ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਚਨਾਬ ਦਾ ਮੂਲ ਨਾਮ, "ਚੰਦਰਭਾਗਾ", ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ ਨਦੀਆਂ ਦੇ ਮੇਲ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਪਾਸਾ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਅਤੇ ਯੂਨਮ ਨਦੀ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਪਾਣੀ ਦੀ ਵੰਡ ਦਾ ਕੰਮ ਵੀ ਕਰਦਾ ਹੈ। [ATTACH type="full" alt="1711987382176.png"]22796[/ATTACH] [B] ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ[/B] ਇਹ ਸੜਕ ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ (4890 ਮੀਟਰ) ਤੱਕ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਜਿਥੋਂ ਤਿੰਨ ਨਦੀਆਂ ਚੰਦਰ, ਭਾਗਾ ਅਤੇ ਯੂਨਮ ਜਨਮ ਲੈਂਦੀਆਂ ਹਨ।ਬਰਾਲਾਚਲਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸੜਕ ਯੂਨਮ ਨਦੀ ਦੇ ਨਾਲ ਸਰਚੂ ਮੈਦਾਨੀ ਇਲਾਕਿਆਂ ਵਿਚ ਦੀ ਅੱਗੇ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਨੂੰ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਪਾਸ, ਜਾਂ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ,[1] (4,850 ਮੀਟਰ ਜਾਂ 15,910 ਫੁੱਟ) [2][3] ਉੱਤਰੀ-ਭਾਰਤ ਦੀ ਜ਼ਾਂਸਕਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦਾ ਇੱਕ ਉੱਚਾ ਪਹਾੜੀ ਦਰਾ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ,[ 4] ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਲਾਹੌਲ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨੂੰ ਲੱਦਾਖ ਦੇ ਲੇਹ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਨਾਲ ਜੋੜਦਾ ਹੈ। 4,750 ਮੀਟਰ (15,580 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਲੁੰਗਲਾਚਾ ਲਾ (ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ 84 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਅਤੇ 5,184 ਮੀਟਰ (17,008 ਫੁੱਟ) ਉੱਚੀ ਤਗਲਾਂਗ ਲਾ (171 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ) ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਦੇ ਅਧੀਨ ਮੌਜੂਦਾ NH3 ਲੇਹ-ਮਨਾਲੀ ਹਾਈਵੇਅ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਅਧੀਨ ਭਾਨੂਪਲੀ-ਲੇਹ ਲਾਈਨ 'ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਰੇਲ-ਕਮ-ਸੜਕ ਸੁਰੰਗਾਂ ਬਣਾਈਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਚਨਾਬ ਦਰਿਆ ਦੇ ਦੋ ਮੁੱਖ ਪਾਣੀ, ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ, ਬਰਾਲਾਚਾ ਦੱਰੇ ਦੇ ਨੇੜੇ ਨਿਕਲਦੇ ਹਨ। ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਸੂਰਿਆ ਤਾਲ ਝੀਲ ਤੋਂ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮਨਾਲੀ ਦੇ ਪਾਸਿਓਂ ਕੁਝ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ 'ਤੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। ਚੰਦਰ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਗਲੇਸ਼ੀਅਰ ਤੋਂ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਚਨਾਬ ਦਾ ਮੂਲ ਨਾਮ, "ਚੰਦਰਭਾਗਾ", ਚੰਦਰ ਅਤੇ ਭਾਗਾ ਨਦੀਆਂ ਦੇ ਮੇਲ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਪਾਸਾ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਅਤੇ ਯੂਨਮ ਨਦੀ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਪਾਣੀ ਦੀ ਵੰਡ ਦਾ ਕੰਮ ਵੀ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਲੋਕ-ਕਥਾਵਾਂ ਦੱਸਦੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਦੋ ਬ੍ਰਹਮ ਪ੍ਰੇਮੀਆਂ, ਚੰਦਰਮੁਖੀ, ਚੰਦਰਮਾ ਦੇਵਤੇ ਦੀ ਧੀ, ਅਤੇ ਸੂਰਜ ਦੇਵਤਾ ਦੇ ਪੁੱਤਰ ਸੂਰਜ ਭਾਗਾ ਨੇ ਬਾਰ-ਲਾਚਾ-ਲਾ ਦੇ ਉੱਪਰ ਆਪਣਾ ਸਦੀਵੀ ਵਿਆਹ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ। ਉਥੋਂ ਉਹ ਉਲਟ ਦਿਸ਼ਾਵਾਂ ਵੱਲ ਭੱਜੇ। ਚੰਦਰਾ ਸਰਗਰਮ ਅਤੇ ਚੁਸਤ ਹੋਣ ਕਰਕੇ, ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਆਪਣਾ ਰਸਤਾ ਲੱਭ ਲਿਆ ਅਤੇ 115 ਕਿਲੋਮੀਟਰ (71 ਮੀਲ) ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕਰਕੇ ਟਾਂਡੀ ਪਹੁੰਚ ਗਈ। ਜਲਦੀ ਹੀ ਭਾਗਾ ਨੂੰ ਤੰਗ ਖੱਡਿਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘ ਕੇ ਟਾਂਡੀ ਆਉਂਦੇ ਹੋਏ ਪਾਇਆ ਗਿਆ, ਜਿੱਥੇ ਸਿੱਟੇ ਵਜੋਂ, ਉਹ ਦੋਵੇਂ ਮਿਲੇ ਅਤੇ ਸਵਰਗੀ ਵਿਆਹ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਭਾਗਾ ਨੇ ਲਗਭਗ 60 ਕਿਲੋਮੀਟਰ (37 ਮੀਲ) ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕੀਤੀ, ਜੋ ਕਿ ਬਹੁਤ ਮੁਸ਼ਕਲ ਸੀ। ਸਪਿਤੀ, ਲੱਦਾਖ, ਜ਼ਾਂਸਕਰ ਅਤੇ ਲਾਹੌਲ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ਬਾਰਾਲਚਾ ਦੱਰੇ 'ਤੇ ਮਿਲਦੀਆਂ ਹਨ। ਪੁਰਾਣੇ ਸਮਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਇੱਕ ਵਪਾਰਕ ਮਾਰਗ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਸੀ। ਉੱਤਰ-ਪੱਛਮ ਵੱਲ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਚੰਦਰ ਦੱਖਣ-ਪੂਰਬ ਵੱਲ ਵਗਦਾ ਹੈ। ਬਰਾਲਾਚਾ-ਲਾ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਇੱਕ ਪੰਨੇ ਦੀ ਝੀਲ ਹੈ, ਸੂਰਜ ਤਾਲ (ਸੂਰਜ ਝੀਲ), ਜੋ ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਦਾ ਸਰੋਤ ਹੈ। ਮਿਸਟਰ ਸ਼ਾਅ ਇਸ ਖੇਤਰ ਦਾ ਵਰਣਨ ਕਰਦਾ ਹੈ: "ਬਾਰਾ ਲਚਾ ਦੋ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਖੇਤਰਾਂ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਦੀ ਸੀਮਾ ਹੈ ਜੋ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਭੌਤਿਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਦੁਆਰਾ ਵੱਖਰੀਆਂ ਹਨ। ਜਿਸ ਵਿੱਚੋਂ ਅਸੀਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਲੰਘ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ ਉਸਨੂੰ ਅਸਲ ਹਿਮਾਲੀਅਨ ਖੇਤਰ ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਵਿਸ਼ਾਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਸਥਾਈ ਬਰਫ਼ ਨਾਲ ਢੱਕੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ, ਗਲੇਸ਼ੀਅਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਖੁਰਕੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ, ਅਤੇ ਇਹ ਉੱਥੋਂ ਪੈਦਾ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਸੰਘਣੇ ਜੰਗਲਾਂ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਖਾਸ ਉਚਾਈ ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਕੰਢਿਆਂ ਨੂੰ ਪਹਿਨਦੇ ਹਨ। ਉਹ ਡੂੰਘੀਆਂ ਖੱਡਾਂ ਦੁਆਰਾ ਵੱਖ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪਾਸਿਆਂ ਤੋਂ ਤਲ ਹਨ, ਅਤੇ ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਵੱਡੀਆਂ ਨਦੀਆਂ ਵਗਦੀਆਂ ਹਨ। ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਇਹ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਐਲਪਾਈਨ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਅੱਗੇ, ਹਾਲਾਂਕਿ, ਸਾਨੂੰ ਇਹ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਬੰਜਰ ਜਾਂ ਤਿੱਬਤੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਹਾਂ, ਜਿੱਥੇ ਹਰੀ ਧੱਬੇ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿੱਚ ਟਾਪੂਆਂ ਵਾਂਗ ਦੁਰਲੱਭ ਹਨ, ਅਤੇ ਸਰਵ ਵਿਆਪਕ ਬੱਜਰੀ ਨਿਯਮ ਹੈ।"[7] ਰੁਡਯਾਰਡ ਕਿਪਲਿੰਗ ਦੇ ਨਾਵਲ ਕਿਮ ਵਿੱਚ, ਸੂਰਜ ਤਾਲ ਦੇ ਸਰੋਤ ਬਾਰਾ-ਲਾਚਾ ਲਾ ਪਾਸ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਹੈ ਜਿਸਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਿਮ ਦੇ ਲਾਮਾ ਦੁਆਰਾ ਤਿੱਬਤ ਤੋਂ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ।[8] [B]ਭਾਗਾ ਵੈਲੀ[/B] ਭਾਗਾ ਨਦੀ ਬਾਰਾ-ਲਚਾ ਲਾ ਤੋਂ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸੂਰਜ ਤਾਲ ਤੋਂ ਟਾਂਡੀ ਤੱਕ ਉੱਤਰ-ਪੱਛਮ ਵੱਲ ਵਗਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਚੰਦਰ ਨਦੀ ਨਾਲ ਸੰਗਮ ਸਥਾਨ ਹੈ। ਭਾਗਾ ਘਾਟੀ (ਟੋਡ ਜਾਂ ਸਟੌਡ ਵੈਲੀ) 72 ਕਿਲੋਮੀਟਰ (45 ਮੀਲ) ਲੰਬੀ ਹੈ। ਘਾਟੀ, ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਤੰਗ ਖੱਡ ਹੈ, ਦਰਚਾ ਤੱਕ ਕਿਸੇ ਵੀ ਬਨਸਪਤੀ ਤੋਂ ਸੱਖਣੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਟਾਂਡੀ ਵਿਖੇ ਚੰਦਰ ਨਦੀ ਦੇ ਸੰਗਮ ਤੱਕ ਚੌੜੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਦਾਰਚਾ ਅਤੇ ਟਾਂਡੀ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਛੱਤਾਂ ਹਨ ਜੋ ਕਿ ਨੀਵੀਆਂ ਢਲਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਖੇਤੀ ਅਧੀਨ ਹਨ, ਵਿਚਕਾਰਲੀਆਂ ਢਲਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਘਾਹ ਦੇ ਮੈਦਾਨ ਹਨ। ਪਹਾੜੀ ਢਲਾਣਾਂ 'ਤੇ ਬਾਲਣ ਦੀ ਲੱਕੜ ਅਤੇ ਚਾਰੇ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਰੁੱਖਾਂ ਅਤੇ ਬੂਟੇ ਲਗਾਏ ਗਏ ਹਨ। References [I]1. Geonames.org. [/I][URL='http://www.geonames.org/1277098/bara-lacha-la.html'][I]"Bārā Lācha La"[/I][/URL][I]. Retrieved 6 August 2009.[/I] 2. [URL='http://www.himachalworld.com/himachal-geography/passes-and-jots-in-himachal.html'][I]"Passes and jots in himachal, alist of 61 passes and jots in himachal"[/I][/URL][I]. 3.[/I][URL='https://web.archive.org/web/20081106023904/http:/www3.utsidan.se/corax-e/routes/zmanleh.htm'][I]"Archived copy"[/I][/URL][I]. Archived from [/I][URL='http://www3.utsidan.se/corax-e/routes/zmanleh.htm'][I]the original[/I][/URL][I] on 6 November 2008. Retrieved 19 November 2008. 4. Gosal, G.S. (2004). [/I][URL='https://web.archive.org/web/20120608214642/http:/www.global.ucsb.edu/punjab/journal_11_1/3_gosal.pdf'][I]"Physical Geography of the Punjab"[/I][/URL][I] (PDF). Journal of Punjab Studies. [B]11[/B] (1). Center for Sikh and Punjab Studies, University of California: 31. [/I][URL='https://en.wikipedia.org/wiki/ISSN_(identifier)'][I]ISSN[/I][/URL] [URL='https://www.worldcat.org/issn/0971-5223'][I]0971-5223[/I][/URL][I]. Archived from [/I][URL='http://www.global.ucsb.edu/punjab/journal_11_1/3_gosal.pdf'][I]the original[/I][/URL][I] (PDF) on 8 June 2012. Retrieved 6 August 2009. 5. R. K. Pant; N. R. Phadtare; L. S. Chamyal & Navin Juyal (June 2005). [/I][URL='http://www.ias.ac.in/currsci/jun102005/1789.pdf'][I]"Quaternary deposits in Ladakh and Karakoram Himalaya: A treasure trove of the palaeoclimate records"[/I][/URL][I] (PDF). [/I][URL='https://en.wikipedia.org/wiki/Current_Science'][I]Current Science[/I][/URL][I]. [B]88[/B] (11): 1789–1798. Retrieved 6 August 2009.[/I] 6. [URL='https://web.archive.org/web/20190416151413/http:/www.hill-stations-india.com/lahaul-spiti.html'][I]"Lahaul & Spiti"[/I][/URL][I]. Archived from [/I][URL='http://www.hill-stations-india.com/lahaul-spiti.html'][I]the original[/I][/URL][I] on 16 April 2019. Retrieved 16 November 2008. 7.Central Asia. Travels in Cashmere, Little Thibet and Central Asia[/I]. Compared and arranged by [URL='https://en.wikipedia.org/wiki/Bayard_Taylor']Bayard Taylor[/URL]. 8. New York. Charles Scribner's Sons. 1893, p.107. 9. [URL='https://web.archive.org/web/20090302103424/http:/www.mystichimalayantrails.com/manali_lehjeepsafari2.html'][I]"Manali - Leh Jeep Safari-II"[/I][/URL][I]. Archived from [/I][URL='http://www.mystichimalayantrails.com/manali_lehjeepsafari2.html'][I]the original[/I][/URL][I] on 2 March 2009. Retrieved 16 November 2008.[/I] [URL='https://www.alienadv.com/activityDetails/1496/Chandratal-to-Baralacha-La-Trek/'][I]"Chandratal to Baralacha La Trek - AlienAdv.com"[/I][/URL][I]. 9 June 2021.[/I] [/QUOTE]
Insert quotes…
Verification
Post reply
Discussions
New to Sikhism
ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੇ ਚਰਨ ਚਿਨ੍ਹਾਂ ਤੇ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਲਦਾਖ -1
This site uses cookies to help personalise content, tailor your experience and to keep you logged in if you register.
By continuing to use this site, you are consenting to our use of cookies.
Accept
Learn more…
Top